Review Galaxy S7 edge với Galaxy Note 7 cái nào tốt hơn

rất nhiều người cho rằng cái Galaxy Note 7 chỉ là phiên bản phóng to của Galaxy S7 egde cộng thêm bút S Pen, nhưng cái phablet “con cưng” của Samsung ko tầm thường như vậy, nó có các ưu điểm đáng chú ý lúc so với người anh S7 edge, hãy cùng tìm hiểu xem sự khác biệt giữa hai smartphone này là gì và "cong theo cách của bạn".

Samsung Galaxy Note 7 vs S7 edge: Thiết kế

xem nhiều hơn: thay màn hình samsung note 4

Galaxy Note 7 đã kế thừa màn hình cong hai cạnh trên Galaxy S7 edge, cả hai đều là các chiếc điện thoại có cá tính nhất trên thị trường gần đây. Cả hai đều sử dụng chất liệu kính và kim loại khiến chúng càng phát triển thành sang trọng. Màn hình của Note 7 có phần cong nhẹ hơn là trên S7 edge, giúp giảm việc cảm ứng nhầm.

Galaxy Note 7 có kích thước lớn hơn (153,5 x 73,9 x 7,9mm) so với S7 edge (150,9 x 72,6 x 7,7mm), nhưng bù lại phần mặt lưng của Note 7 được thiết kế cong giúp quý khách cầm máy tha hồ hơn. Nó cũng là vật dụng trước tiên trên thế giới được vật dụng kính Gorilla Glass 5.

Samsung Galaxy Note 7 là trang bị đầu tiên trên thế giới được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5

Samsung Galaxy Note 7 vs S7 edge: Hiển thị

Cả hai cái smartphone này đều được đồ vật màn hình độ phan giải rất cao QHD 2560 x 1440 pixel. Chúng có độ sáng rất tốt, có thể dùng đơn giản ngay cả ngoài trời nắng. Màn hình của Note 7 và S7 edge đều thuộc vào hàng tốt nhất giờ đây. Tính năng always on display cũng xuất hiện trên Note 7,giúp màn hình luôn hiển thị thông tin cơ bản.

Dù vậy, Note 7 đã chiếm điểm mạnh hơn nhờ vào khoa học Mobile HDR, theo Samsung thì công nghệ này sẽ giúp hiển thị màu sáng tươi sáng hơn và màu đen sâu hơn, giúp mang đến hình ảnh chân thật nhất. Nhưng bạn phải có nội dung HDR tương thích để dùng nó. Note 7 cũng cho phép khách hàng ghi chú mà ko phải phải mở điện thoại.

có thể bạn quan tâm: thay màn hình samsung s5

Samsung Galaxy Note 7 vs S7 edge: Cấu hình và hiệu năng

Đây đều là hai sản phẩm mạnh nhất của Samsung hiện nay và thuộc hàng “top” của thị trường.Tùy vào khu vực khách hàng mua mà quý khách sẽ có phiên bản Galaxy Note 7 dùng chip Exynos 8890 của Samsung hay Snapdragon 820. Theo nhiều người thì Exynos có phần nhanh hơn chút ít so với Snapdragon 820. Cả hai máy đều có 4GB RAM.

Samsung Galaxy Note 7 vs S7 edge: Android, tính năng và ứng dụng

Hai chiếc smartphone này đều đang chạy Android Marshmallow và cả hai chắc chắn sẽ được cập nhật lên Android 7.0 Nougat trong tương lai. kèm theo là Note 7 vẫn chạy trên giao diện TouchWiz đặc thù của Samsung. Dù thế, ko như trên Galaxy S5 và Note 7, phiên bản TouchWiz mới đã nhẹ và sạch hơn rất nhiều.

tất nhiên, với các tính năng độc đáo của S Pen, Note 7 vẫn nhỉnh hơn S7 edge về mặt ứng dụng.

Tổng hợp 7 tính năng hoàn hảo của Galaxy Note 7 khiến phần lớn người "xiêu lòng"

Samsung Galaxy Note 7 vs S7 edge: Camera

Có thể nói bạn khó lòng nhận ra sự khác biệt trong ảnh chụp của 2 smartphone này, vì chúng sử dụng chung một camera. Cả hai có camera sau 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp chống rung quang học, dual-pixel để lấy nét nhanh trong điều kiện ánh sáng kém. Camera của S7 edge từng được Đánh giá rất tốt và chắc rằng trên Note 7 cũng sẽ ko kém cạnh.

Cả hai cũng có camera trước 5MP, f/1.7. Có phần lớn chế độ chụp ảnh đế khách hàng lựa chọn.

1 tính năng mới trên camera của Note 7 mà ít người biết đến là khả năng vuốt để đổi camera. Tính năng này sẽ giúp bạn chuyển camera nhanh chóng hơn bí quyết bấm vào biểu tượng truyền thống.

Samsung Galaxy S7 edge có bộ nhớ trong ít nhất là 32GB, gấp đôi bộ nhớ cơ bản 16GB trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Với Note 7, quý khách có tới 64GB, gấp 4 lần model cơ bản của Apple.

Đổi lại, bạn sẽ không thể chọn lựa những model có dung lượng lưu trữ khác nhau. Nhưng với 64GB thì có lẽ bạn cũng đủ sử dụng, nếu ko thì có thể mở rộng thêm bằng thẻ microSD

Samsung Galaxy Note 7 vs S7 edge: Bảo mật sinh trắc học

Samsung cho thấy hãng rất sử dụng rộng rãi tới vấn đề bảo mật của người mua, hãng đã vật dụng công cụ bảo mật Knox, cũng như cảm biến vân tay tích hợp vào nút Home cho các thứ của mình.

Cảm biến vân tay trên S7 edge và Note 7 là rất tốt, nhanh và chính xác, nhưng với Note 7, Samsung đã đem bảo mật sinh trắc học của hãng lên một tầm cao mới: quét mống mắt. bạn có thể sử dụng mắt để mở khóa điện thoại rất nhanh. Theo Samsung thì công nghệ quét mống mắt sẽ an toàn hơn là cảm biến vân tay.

xem chit tiết: thay màn hình oppo f1 plus

kế bên ấy, trên Note 7 cũng có các Secured Folder để bạn cất những tập tin vô cùng quan trọng nào đó, chỉ có quý khách mới mở được thông qua quét mống mắt. Nếu khách hàng thích tính năng này thì Galaxy S8 và S8 edge năm sau có thể sẽ được thứ.

Khác biệt tiếp theo đó chính là công nghệ màn hình, cả hai dòng đều sử dụng màn hình Super AMOLED tuy nhiên Note 7 có thêm tính năng Mobile HDR nên màu sắc được rực rỡ và sắc nét hơn. Rất có thể đây sẽ là màn hình 4K sắp được trình làng với 10 bits màu.

Cảm biến mống mắt lại là một khác biệt lần đầu xuất hiện trên các thiết bị Samsung, nó được đánh giá là có độ an toàn cao hơn so với cảm biến vân tay.

Chi tiết khác biệt cuối cùng đó là giao diện Note UX chỉ được dành riêng cho dòng Note. Note UX thì đơn giản, hiệu quả và đẹp mắt nên sẽ thu hút người dùng tốt hơn, ngoài ra còn được điều chỉnh để có thể tăng hiệu suất cao hơn S7 edge.

S7 edge giá tầm 18,5 triệu cùng nhiều quà tặng, một số nơi còn giảm 2 triệu tiền mặt. Trong khi đó Note 7 được đặt trước với giá bán gần 20 triệu, con số này chênh lệch cũng khá lớn nhưng mà khác biệt là không nhiều.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét