Người Hàn Quốc lo lắng do vụ thu lại Galaxy Note 7

Xem nhiều tin công nghệ thông tin: http://thaymanhinhdienthoaiuytin123.blogspot.com/

Kim Jeong-min, một cựu giáo viên Hàn Quốc chia sẻ với báo New York Times rằng ông cảm thấy ngượng ngùng lúc tất cả người nước ngoài đều nhìn vào ông ở phòng chờ khi sân bay Nirata (Nhật) thông báo tin tức về smartphone Galaxy Note 7 của Samsung bị cấm mang lên máy bay.

Theo báo New York Times, mặc dù ko sở hữu Galaxy Note 7, phản ứng của ông rất giống với cảm giác của các người Hàn Quốc khác về Samsung, 1 câu chuyện kinh doanh thành công vượt trội nhất của Hàn Quốc, đi lên trong thời kỳ chuyển đổi đất nước, từ 1 quốc gia nông nghiệp bị chiến tranh tàn phá đến một cường quốc kinh doanh toàn cầu.

xem thêm: thay màn hình Zenfone 5

Gọi Samsung là doanh nghiệp to nhất, có lợi nhuận cao nhất của Hàn Quốc vẫn chưa miêu tả đủ tính chất đặc biệt của Samsung trong tâm trí của người dân nước này. 1 số người Hàn còn nói họ sống trong nước "Cộng hòa Samsung".

Cuộc đời của họ có thể bắt đầu và kết thúc với Samsung, theo đúng nghĩa đen. Tức là, một người sinh ra tại một bệnh viện Samsung; học trường đại học Samsung; hưởng tuần trăng mật trong 1 khách sạn Samsung; sắm căn hộ do Samsung xây dựng, với những trang đồ vật được tậu bằng thẻ tín dụng Samsung; đưa con trẻ đến công viên giải trí Samsung; và khi chết, được đưa tới một nghĩa trang cũng của Samsung.

Với người Hàn Quốc, giai đoạn nỗ lực của Samsung từ 1 nhà lắp ráp những bộ đài bán dẫn còn vụng về tới 1 nhà cung ứng những sản phẩm điện tử tinh vi như TV màn hình phẳng, chip máy tính và smartphone tầm cỡ thế giới là một niềm tự hào dân tộc. Năm ngoái, Samsung chiếm 20% trong số kim ngạch xuất khẩu 527 tỷ USD của Hàn Quốc. Nhưng nay, niềm tự hào đó đã sứt mẻ, nền kinh tế gặp cạnh tranh, khi Samsung thu hồi hơn 3 triệu Note 7 trên toàn cầu và quyết định không sản xuất nữa.

"Đây ko chỉ là vấn đề của Samsung. Đây là vấn đề của hầu hết nền kinh tế", Moon Jae-in, một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới của Hàn Quốc, nói. "Bởi vì mọi người tự hào về Samsung, xem ấy như 1 nhãn hàng đại diện cho Hàn Quốc".

xem nhiều hơn tại: thay màn hình oppo f1

vừa rồi, Tổng thống Park Geun-hye đã lên tiếng lo ngại về tác động của Galaxy Note 7 đối với xuất khẩu của Hàn Quốc. kinh tế Hàn Quốc hiện nay đang gặp phải những khó khăn như tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và sự phá sản của hãng tàu Hanjin. những nhà máy đóng tàu của Hanjin là những nhà máy lớn nhất trên thế giới, đã sa thải hàng ngàn nhân sự sau khi công bố lỗ lớn vì lượng đơn đặt hàng giảm mạnh và vì sức cạnh tranh của những đối thủ có mức giá thấp hơn ở Trung Quốc.

Samsung là nhãn hiệu nổi tiếng nhất mà Hàn Quốc có, xếp đồ vật 17 trong số 100 nhãn hiệu lớn trên toàn cầu do Interbrand, 1 hãng cố vấn nhãn hàng, đưa ra. Hơn bất cứ sản phẩm nào khác của Hàn Quốc smartphone Galaxy của Samsung đã nâng cao hình ảnh về 1 quốc gia công nghệ cao cho đất nước.

Sau khi vượt qua Sony và những doanh nghiệp Nhật Bản khác mà Samsung từng bắt chước, công ty đã phát triển đủ để thách thức Apple, biểu tượng sáng tạo của người Mỹ.

Với nhiều người Hàn Quốc, vụ thu hồi Note 7, là 1 bài học đau thương khác mà Samsung cần học và trả giá trong công cuộc chinh phục thế giới.

"Tất cả những công ty, bao gồm cả Mỹ và Nhật, đều phạm lỗi", Park Bo-yeon, 29 tuổi, nói. "Vấn đề là quý khách có thể học được gì từ đấy và có tiến lên được ko. Samsung luôn có thể".

Park nghi ngờ vụ Note 7 đã bị báo chí Mỹ thổi phồng. Cô nói cô rất thất vọng lúc Samsung ko thể giải thích Vì sao 1 số máy Note 7 lại nóng lên và bốc cháy. Nhưng cô rất ấn tượng với "quyết định dũng cảm của Samsung lúc dừng mẫu Note 7 lại trước lúc có tai nạn tử vong xảy ra".

Dù vậy, New York Times cho biết, với người Hàn Quốc, chiếc tên Samsung vẫn gợi lên sự tham lam và bí ẩn. Họ thường miêu tả Samsung như một "con dã thú", kiếm lợi nhuận ko phải bằng sáng tạo, mà bằng sự thúc ép các đơn vị linh kiện nội địa.

Và Samsung còn chưa bao giờ thoát khỏi hình ảnh là một kẻ bắt chước, dù là 1 kẻ bắt chước nhiều năm kinh nghiệm giang. Năm ngoái, Samsung đã phải trả 548 triệu USD đền bù thiệt hại cho Apple vì vi phạm các bản quyền thiết kế iPhone.

xem chi tiết: thay màn hình samsung note 4

Thảm họa Note 7 đã ảnh hưởng đến danh tiếng Samsung. Nó cũng nhắc cho người Hàn biết rằng nền kinh tế xuất khẩu của họ phụ thuộc quá nặng vào Samsung và một số tập đoàn gia đình trị khác.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét