Đánh giá chi tiết Acer Swift 3 bản mới: Vỏ nhôm hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ, pin ấn tượng

Swift 3 là một trong những dòng laptop đầu tiên của Acer được trang bị CPU Core i thế hệ thứ 8, hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt hơn so với các thế hệ trước. Ngoài ra thiết kế của Swift 3 cũng có nhiều thay đổi đáng chú ý, đẹp hơn nhiều và trải nghiệm cũng tốt hơn so với phiên bản năm ngoái.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 1)

Thiết kế hiện đại với vỏ nhôm nguyên khối

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới. Tuy vẫn khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng nhưng giờ đây, Swift 3 đã không còn vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối như thế hệ trước mà đã trở nên cứng cáp hơn với thân máy chắc chắn, các chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 2)

Bên cạnh đó, nếu như dòng Swift năm ngoái được Acer thiết kế với vỏ nhôm được xử lý anodize sần và mịn thì năm nay hãng thay đổi kiểu hoàn thiện với dạng vân phay xước, chạy ngang. Kiểu hoàn thiện này tuy không cho cảm giác sờ đã tay như thế hệ trước nhưng mang lại cảm giác chắn chắc và cứng cáp hơn. Ngoài ra, logo Acer cũng được dời vị trí và đặt vào phía chính giữa máy.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 3)

Chưa hết, ngoại hình Acer Swift 3 thế hệ mới còn có một sự thay đổi mới đó là các đường diamond cut chạy dọc quanh máy, touchpad và vân tay tạo điểm nhấn cho máy. Thiết kế này khi kết hợp với màn hình gương được bao phủ toàn bộ bề mặt bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass, lại chính là một sự bổ sung hoàn hảo cho thiết kế của sản phẩm - Hiện đại, chắc chắn nhưng vẫn đầy quyến rũ.

Cổng kết nối đầy đủ

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 4)

Dù sở hữu thân máy khá mỏng, chỉ 18.9 mm nhưng Swift 3 vẫn được Acer trang bị cho khác đầy đủ các cổng kết nối thông dụng để người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài. Cụ thể, cạnh trái của máy là nơi đặt cổng nguồn, cổng HDMI, 1 cổng USB-C, 2 cổng USB 3.0 và jack cắm tai nghe 3.5mm. Trong khi cạnh phải của máy chứa ít cổng kết nối hơn với khóa kensington, 1 cổng USB 2.0 và khe đầu đọc thẻ nhớ SD.

Bàn phím và Touchpad

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 5)

Acer Swift 3 được trang bị bàn phím chiclet hiện đại với các phím được sắp xếp khá hợp lý và có đầy đủ các phím số. Trải nghiệm nhập liệu trên bàn phím này cho cảm giác chưa thật sự thoải mái do hành trình phím ngắn, bù lại các phím có kích thước lớn và layout được bố trí hợp lý giúp cho người dùng không gặp phải hiện tượng gõ nhầm trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, bàn phím này còn được trang bị đèn nền màu trắng giúp người dùng có thể làm việc trong môi trường ánh sáng yếu mà không cần bật đèn, tránh ảnh hưởng đến người xung quanh.

Ở phía dưới, touchpad vẫn được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng với kích thước lớn và độ nhạy cảm ứng vừa phải, thuận tiện cho người dùng sử dụng thay thế chuột rời khi cần thiết.

Màn hình và âm thanh

Swift 3 được Acer trang bị cho màn hình IPS LCD, kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full-HD (1,920x1,080 pixel) nên cho chất lượng hiển thị rất ấn tượng. Trải nghiệm thực tế cho thấy các câu chữ, hình ảnh được được hiển thị sắc nét, có độ chi tiết và màu sắc được thể hiện chính xác. Ngoài ra, màn hình của Swift 3 còn được một lớp kính cường lực Gorilla Glass bao phủ toàn bộ không gian hiển thị và phần rìa bên ngoài nên trông khá đẹp.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 6)

Về chất âm thì công nghệ TrueHarmony chỉ dừng lại ở mức đáp ứng tốt cho nhu cầu cơ bản của người dùng. Mặc dù chưa có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe về âm thanh của những khách hàng khó tính (do giới hạn của giá thành) nhưng âm thanh máy phát ra vẫn có chiêu sâu, âm trường rộng và đủ sức làm sôi động một khán phòng 20 mét vuông.

Hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên Acer Swift 3. Cụ thể, máy được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel là Core i7-8550U xung nhịp 1.8 GHz và có thể đạt tốc độ lý tưởng lên tới 4.0 GHz. Đi kèm là dung lượng lên tới 16GB, ổ cứng lại 128GB SSD + 1TB HDD và card đồ họa rời Nvidia GeForce MX150 2GB GDDR5.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 7)

Được biết, con chip đời 8 này vừa được Intel ra mắt thời gian gần đây và hứa hẹn cho hiệu năng cao hơn 30% so với sản phẩm Kaby Lake dưới đời. Khi kết hợp với dung lượng RAM 16GB thì Swift 3 sẽ cho hiệu năng ấn tượng, độ trễ trong các thao tác và quá trình sử dụng hầu như là không có. Máy cũng được trang bị sẵn ổ cứng SSD 128GB nên cho tốc độ khởi động nhanh vượt trội, chỉ trong vòng 10s là bạn có thể sử dụng máy tính hoàn toàn với đầy đủ chức năng.

Chưa hết, khả năng xử lý đồ họa của máy cũng được tăng cường với card đồ họa Nvidia GeForce MX150 2GB GDDR5. Nhờ đó mà người dùng có thể dùng máy làm việc với các phần mềm đồ họa chuyên sâu như photoshop, autocad,...hay giải trí với những tựa game online đình đám nhất hiện nay mà hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

Dưới đây là điểm số về hiệu năng của Acer Swift 3 mà mình test được bằng một số phần mềm benchmark chuyên dụng, bạn đọc có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về hiệu năng của sản phẩm.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 8)

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 9)

Thời lượng pin ấn tượng

Acer Swift 3 được trang bị viên pin 48 WHr, cho thời lượng sử dụng khá tốt: khoảng 7-8 tiếng hỗn hợp và 4-5 giờ khi chơi game. Với thời lượng sử dụng như trên thì pin của Swift 3 nằm ở mức khá tốt và bạn có thể thoải mái đem máy đi cafe hoặc nơi làm việc mà không cần phải lo lắng quá nhiều thời lượng pin của máy.

Đánh giá Acer Swift 3 (ảnh 10)

Tạm kết

Tổng kết về Acer Swift 3, với cá nhân mình đánh giá đây là một chiếc máy với thiết kế đẹp cùng một hiệu năng mạnh mẽ với sự kết hợp giữa con chip Core i7 đời 8 của Intel và VGA rời Nvidia GeForce MX15. Cùng đó là màn hình lớn 15.6 inch sắc nét, hệ thống loa hoạt động hiệu quả, một bàn phím thực dụng cho đầy đủ nhu cầu, bảo mật vân tay cao cấp làm nên một thiết bị giải trí lẫn làm việc hiệu suất cao, hay một thiết bị tuyệt vời cho người dùng.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét